ตกแต่งห้องนอนใหม่…ที่ไม่ต้องนอนคนเดียวอีกแล้ว

ตกแต่งห้องนอนใหม่...ที่ไม่ต้องนอนคนเดียวอีกแล้ว

ห้องนอนที่เคยชินนอนคนเดียวมาตลอด จะกอดจะก่ายหรือดิ้นไปทั่วเตียง จัดของอะไรไว้ตรงไหนก็ย่อมจะได้ แม้กระทั่งเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ในห้องก็เลือกซื้อได้ตามใจ มีของกระจุกกระจิกหรือของโปรดอะไรวางไปทั่วห้องก็ไม่มีใครมาว่าได้ แต่เมื่อต้องมีอีกคนมานอนร่วมห้อง ( ก็คุณหวานใจสิจะใครกัน ) งานนี้ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนใหม่ในเรือนหอ ห้องนอนเดิมของเรา หรือห้องของอีกฝ่ายก็คงต้องตกแต่งและจัดกันใหม่แล้ว เคล็ดลับการจัดห้องนอนที่ไม่ต้องนอนคนเดียวอีกมีอะไรบ้าง หนุ่มสาวที่จะไม่โสดลองมาดูด้วยกันเถอะ

1 สีกับการตกแต่งห้อง

อย่างแรกเลยคือเรื่องของสีของห้องและการตกแต่งห้อง ต้องให้ถูกใจทั้งสองฝ่าย เพราะทั้งสองคนร่วมกันเป็นเจ้าของห้องที่จะอยู่กันไปอีกนาน การเลือกสีให้ถูกใจทั้งสองฝ่าย อาจจะลองพูดคุยกันว่าแต่ละคนชอบสีอะไร ถ้าชอบคนละสี ลองเอาสองสีนั้นมาแมชกันว่าลงตัวหรือเปล่า ความจริงแล้วสีแต่ละสีสามารถนำมาเข้าคู่กับสีอื่นได้ไม่จำกัด ความสวยงามลงตัวอยู่ที่การเลือกเฉดของสีเหล่านั้น เช่นความเข้มความอ่อนของสี ถ้าสีแรงทั้งสองสีจะเข้าคู่กันก็อาจจะลดสีใดสีหนึ่งให้ดูอ่อนลงก็จะไม่ตัดกันจนเกินไป จากนั้นก็นำสองสีมาตกแต่งในจุดต่าง ๆ คนหนึ่งอาจจะชอบสีฟ้า ในขณะอีกคนชอบสีเขียว สามารถเล่นลูกเล่นในการตกแต่งเช่นแต่งคิ้ว บัวและม่าน เป็นสีเขียว และทาสีห้องเป็นสีฟ้าเป็นต้น

2 สไตล์ของห้อง

สไตลืของห้องก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องแมชกันให้มีทั้งสไตล์ที่ทั้งสองฝ่ายชอบ เช่น ฝ่ายหญิงอาจจะชอบสไตล์วินเทจหวาน ๆ ในขณะที่ฝ่ายชายชอบสไตล์โมเดิร์นขาวดำเป็นหลัก ก็ลองนำทั้งสองสไตล์มาออกแบบ อาจจะให้ห้องเป็นสีขาว มีเฟอร์นิเจอร์บางส่วนเป็นสีดำ เช่นเตียงโต๊ะ แล้วมีเก้าอี้หรือโต๊ะเครื่องแป้งหวาน ๆ แนววินเทจมาเสริม ห้องจะดูน่าสนใจและยังถูกใจทั้งคู่ด้วย

3 มุมของส่วนตัว

แน่นอนว่าของใช้ก็สำคัญเช่นกัน ของใช้ของผู้ชายและผู้หญิงมีรายละเอียดที่ต่างกัน จึงต้องการมุมของส่วนตัวต่างกัน อย่างตู้เสื้อผ้าลิ้นชัก ตู้เสื้อผ้าที่ขายมาเป็นเซ็ท ต้องเลือกที่แบ่งฟังชั่นการใช้งานภายในตู้ทั้งของใช้ผู้หญิงและของใช้ผู้ชายมาแล้ว ฝั่งหนึ่งของผู้หญิงจะมีราวแขวนชุดกระโปรงตัวยาวและลิ้นชักใส่ของ ส่วนอีกฝั่งของผู้ชายจะมีราวพาดกางเกง และที่ใส่เนคไท เป็นต้น

4 บรรยากาศคู่รัก

สุดท้ายแต่สำคัญไม่แพ้จุดอื่น ลองสร้างความโรแมนติกให้กับห้องด้วยบรรยากาศคู่รัก อาจเป็นแจกันดอกไม้ โคมไฟสีนวลโรแมนติก เพียงเท่านี้ห้องหวานโรแมนติกสำหรับควที่ไม่ต้องนอนคนเดียวก็น่าอยู่น่าใช้สำหรับคู่รัก

 

ภาพจาก : digsdigs.com

เนื้อหา © Yimsu Idea

Exit mobile version